การประชุมชี้แจงศึกษานิเทศก์ เรื่อง การใช้ Math Pro/Science Pro

เขียนโดย saadmin เมื่อ . หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์

 

 

การประชุมชี้แจงศึกษานิเทศก์

สสวท. ได้จัดการประชุมชี้แจงศึกษานิเทศก์ เรื่อง การใช้ Math Pro/Science Pro เพื่อจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
และคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เมื่อวันที่ 23 – 24 มิถุนายน 2557 ณ  ห้องราชเทวีแกรนด์ โรงแรมเอเชีย กรุงเทพมหานคร โดย รองผู้อำนวยการ สสวท. อ.ณรงค์ศิลป์ ธูปพนม ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม

วัตถุประสงค์ของการประชุม คือ การเผยแพร่ให้หน่วยงานและบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องได้ใช้ระบบTEDET(Thailand Education Development and Evaluation Test) ซึ่งเป็นระบบที่บริษัทเอดู พาร์ค จำกัด ได้พัฒนาขึ้นจากระบบ Math Pro และ Science Pro  ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในสาธารณรัฐเกาหลี ระบบนี้มีทั้งเนื้อหา แบบฝึกหัด และแบบทดสอบของวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์ ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น สำหรับให้ผู้สอนได้เลือกใช้ตามระดับความสามารถของผู้เรียน

ระบบTEDET ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งในการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยให้การจัดการเรียนรู้และการวัดผลประเมินผลของสถานศึกษาเป็นไปอย่างมีคุณภาพ  สสวท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเปิดโอกาสให้ผู้สอนและผู้เรียนได้เลือกใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์  จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มสูงขึ้นอย่างเป็นลำดับ และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการนำระบบ TEDET ไปใช้ในชั้นเรียนได้อย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการประชุมได้ที่นี่

 

แหล่งข้อมูล http://sa.ipstweb.com/